Mẹo để thiết kế một Landing Page bất động sản có tỷ lệ chuyển đổi cao

 Mẹo để thiết kế một Landing Page bất động sản có tỷ lệ chuyển đổi cao

Có thể nói, Landing Page là một phần quan trọng trong một chiến lược Digital Marketing, bởi lẽ nó là nơi tập trung những khách hàng đã tương tác với doanh nghiệp bạn, ví dụ như những người đã nhấp vào kết quả tìm kiếm về doanh nghiệp của bạn, cũng như những hoạt động Marketing khác từ Email cho tới quảng cáo trên mạng xã hội.

1. Chất lượng hơn số lượng

Thành công của ngành bất động sản phụ thuộc rất nhiều vào mặt hình ảnh trực quan. Khi khách hàng có thể nhìn vào những hình ảnh minh họa và tưởng tượng được ngôi nhà tương lai của mình, chắc chắn điều này sẽ kích thích việc mua hàng của họ. Chính vì vậy, khi tạo lập Landing Page cho doanh nghiệp bất động sản, có hai yếu tố quan trọng cần chú ý tới.

  • Thông điệp và nội dung: Là những gì mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách ghé thăm trang. Những Landing Page sở hữu tỷ lệ chuyển đổi cao cần làm nổi bật được giá trị của doanh nghiệp ngay từ những cái nhìn đầu tiên, chính vì vậy mà việc chọn lọc con chữ rất quan trọng
  • Hình ảnh minh họa: Ngoài phần nội dung văn bản, những hình ảnh bạn sử dụng cho Landing Page cũng rất quan trọng. Những hình ảnh kém chất lượng chắc chắn sẽ phá hỏng những công sức bấy lâu này, bởi lẽ nó thể hiện ra cho khách ghé thăm trang rằng doanh nghiệp không thực sự chú tâm, dành nhiều công sức để tạo ra Landing Page.

2. Tối ưu hóa nội dung

Quy tắc đầu tiên cho một nội dung tốt trên Landing Page bất động sản chính là sự tối giản. Quy tắc thứ hai là sự trung thực. Sự tối giản và sự trung thực chính là hai vũ khí bí mật giúp doanh nghiệp luôn tạo ra những nội dung hấp dẫn người đọc. Thử nghĩ xem, nếu khách ghé thăm không thấy được giá trị thực sự ở trong nội dung bạn giới thiệu, liệu họ có nán lại để đọc hay không? Nếu giá trị  đó đem lại cảm giác không thật và bị đồn thổi quá mức, liệu họ có tiếp tục lựa chọn doanh nghiệp của bạn? Chính vì vậy, sử dụng ngôn ngữ một cách chính xác và phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp loại bỏ được những hoài nghi, thắc mắc của khách hàng từ những lời hứa viển vông hay các ưu đãi mơ hồ huyễn hoặc. Hãy nhìn ví dụ dưới đây đến từ Redfin:

Việc truyền tải những thông điệp ngắn gọn, dễ hiểu và trung thực sẽ thể hiện cho người xem thấy doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp đáng tin cậy, không có điều gì mờ ám phải che dấu. Điều này sẽ tạo cho khách truy cập cảm giác đáng tin và an toàn, đây cũng là hai yếu tố quan trọng trong việc kích thích hành động của khách hàng, dẫn đến việc những khách hàng tiềm năng sẽ nhấp vào nút CTA (call to action) trên phần nội dung mà không hề do dự.

3. Sử dụng những hình ảnh chất lượng cao

Nếu dành chút thời gian để lướt qua các Landing Page của những doanh nghiệp bất động sản lớn, bạn sẽ để ý rằng họ sử dụng những hình ảnh về các căn nhà hoặc hình ảnh một người trong tâm thế vui vẻ, tận hưởng cảm giác ấm cúng trong căn nhà mới của họ. Những hình ảnh này không phải thêm vào một cách ngẫu nhiên, tất cả đều được chọn lọc cẩn thận và có tác động không nhỏ đến cảm xúc của người xem. Để cho khách truy cập của bạn biết rằng bạn xứng đáng với thời gian và tiền bạc của họ, bạn cần cho họ thấy lý do tại sao họ cần nhấp vào CTA của bạn và tạo ra chuyển đổi. Minh chứng như thương hiệu HomeLight, họ đã sử dụng hình ảnh của một người phụ nữ lướt web trên chiếc laptop cá nhân.

Hình ảnh người phụ nữ hạnh phúc rất quan trọng đối với khách truy cập mới đến Landing Page nhằm mục đích tìm ra giá trị ước tính của căn nhà. Mặc dù hầu hết các trang web bất động sản sử dụng hình ảnh của các ngôi nhà để tăng tính thẩm mỹ cho Landing Page, nhưng sử dụng hình ảnh của người thật sẽ cho phép doanh nghiệp tạo ra kết nối cảm xúc với khách hàng mạnh mẽ hơn. Theo một nghiên cứu của VWO, sử dụng hình ảnh của người thật thay vì hình ảnh phổ thông có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách truy cập lên đáng kể.

4. Tạo ra một biểu mẫu hấp dẫn để thu Lead

Biểu mẫu để thu hút lead (khách hàng tiềm năng) là một phần quan trọng cho Landing Page vì chúng thu thập thông tin và dữ liệu của khách hàng. Để tạo ra một biểu mẫu “chuẩn chỉ”, hãy tuân thủ những quy tắc chung tương tự như với phần nội dung trên trang, có nghĩa là cần đơn giản và dễ hiểu. Điều đầu tiên để thiết kế ra một biểu mẫu chuẩn, cũng như giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp chính là tránh việc hỏi quá nhiều thông tin. Hãy nhìn vào một ví dụ dưới đây đến từ Sotheby.

Có thể với một biểu mẫu phức tạp sẽ giúp doanh nghiệp phân loại được khách hàng của mình, tuy nhiên dưới góc độ là một khách ghé thăm, chắc chắn họ sẽ không có đủ thời gian để hoàn thành một biểu mẫu đòi hỏi quá nhiều thông tin, chưa kể họ cũng sẽ không cảm thấy thoải mái gì khi làm biểu mẫu này, dẫn đến thông tin thu thập được có thể không chính xác. Ở đây, doanh nghiệp này yêu cầu khách phải điền tới 10 mục trong biểu mẫu của mình, trong đó có hai mục là “Bed (phòng ngủ)” và “Bath (phòng tắm)” chỉ giúp làm tăng sự phức tạp của biểu mẫu, cũng như làm khách điền nản lòng và họ sẽ không nhấp vào nút “Next” để đến với bước tiếp theo.

Vậy nên thay vì việc làm nản lòng họ, hãy đưa cho khách ghé thăm Landing Page với môt biểu mẫu nhanh – gọn – đơn giản. Nhờ vậy, doanh nghiệp không chỉ có thể tăng được tỷ lệ chuyển đổi, nó còn thể hiện được với khách hàng giá trị thực sự khi lựa chọn doanh nghiệp bạn. Dưới đây là một ví dụ về biểu mẫu đáp ứng chính xác những yếu tố đó, đến từ landing page bất động sản của David Mueller:

5. Thiết kế tương thích (responsive) là mấu chốt

Những người mua nhà thế hệ Millennial ưu tiên việc tra cứu trực tuyến để tìm thêm thông tin về ngôi nhà trong mơ của họ.

Phần lớn những người mua nhà ngày nay đều sở hữu điện thoại cá nhân riêng, đó cũng là công cụ họ sử dụng phần lớn để tìm kiếm về ngôi nhà tương lai. Chính vì vậy, câu hỏi được đặt ra ở đây là: Liệu thiết kế Landing Page cho phiên bản máy tính của doanh nghiệp đã đủ để chuyển đổi họ hay chưa? Dĩ nhiên, có những thứ mà chỉ Landing Page trên máy tính có thể thực hiện. Tuy nhiên, việc thu hút những khách hàng ghé thăm bằng điện thoại lại cũng là một điều cần thiết.

Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp muốn thu hút cả nhóm khách hàng truy cập bằng điện thoại thì họ cần sở hữu một thiết kế tương thích cho Landing Page của mình. Hiểu đơn giản, thiết kế tương thích có khả năng tự tinh chỉnh và tối ưu các yếu tố của Landing Page: Kích cỡ màn hình, nền tảng,… để phù hợp với mọi thiết bị truy cập của khách hàng. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể mang đến trải nghiệm Landing Page tốt nhất xuyên suốt các thiết bị truy cập khác nhau. Dưới đây là một ví dụ về một thiết kế Landing Page tương thích:

Landing Page của doanh nghiệp nếu không tương thích, chắc chắn khách hàng sẽ không ở lại để tương tác trên trang mà thoát ra, tìm đến một doanh nghiệp khác.

6. Tạo ra các xác thực xã hội

Từ trang web cho đến Landing Page, các xác thực xã hội sẽ là vũ khí bí mật giúp tăng mạnh tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Vậy xác thực xã hội là gì? Để dễ hiểu, hãy nhìn vào ví dụ sau: Khi một khách hàng ghé thăm một cửa hàng trực tuyến, họ sẽ đi qua rất nhiều đánh giá từ những khách hàng khác. Nếu những đánh giá này là tích cực, khách hàng này sẽ nghiễm nhiên có niềm tin vào doanh nghiệp do ảnh hưởng của “hiệu ứng phong trào” (bandwagon effect) và mua sản phẩm. Vậy, doanh nghiệp bất động sản có thể sử dụng xác thực xã hội để cải thiện hiệu quả Landing Page của mình? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Tùy thuộc vào mục tiêu của từng doanh nghiệp, xác thực xã hội sẽ ở nhiều dạng và hình thức khác nhau, tuy nhiên đều có chung mục đích là tăng mức thành công cho những nỗ lực Marketing của doanh nghiệp. Với các Landing Page của doanh nghiệp bất động sản, dưới đây là một số dạng xác thực xã hội phổ biến thường được áp dụng:

Testimonials (lời chứng thực)

Thường là những nhận định của một khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Những testimonial tích cực thể hiện những ưu điểm của doanh nghiệp là cơ hội tốt nhất của bạn để tạo ra chuyển đổi từ khách truy cập. Nếu doanh nghiệp muốn tận dụng sức mạnh này, đảm bảo rằng hãy hỏi những khách hàng hài lòng của mình cung cấp những trải nghiệm của họ. Sau đó hãy đưa những nội dung lên trang của bạn, thể hiện cho những khách hàng khác thấy doanh nghiệp của bạn vô cùng đáng tin và tiềm năng. Giống như thương hiệu Bungalow dưới đây, họ đã sử dụng các trải nghiệm từ khách hàng của mình để quảng bá uy tín của các dịch vụ và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi:

Số lượng khách hàng đã tin tưởng

Khi khách truy cập thấy được doanh nghiệp của bạn sở hữu một nền tảng khách hàng vững chắc, với hàng ngàn khách hàng hài lòng thì khả năng cao họ sẽ muốn trở thành một phần của nhóm đó. Để tận dụng sức mạnh của các con số, bạn có thể bắt đầu bằng cách làm nổi bật số lượng khách hàng hài lòng trên Landing Page của mình.

Các logo từ bên báo chí

Những logo từ bên báo chí quý giá hơn rất nhiều so với số lượng khách hàng. Đây là dạng xác thực xã hội rất khó để có, bởi lẽ doanh nghiệp cần có một uy tín nhất định để được những bên thông tin này ghi nhận. Nếu một bên báo chí uy tín từng giới thiệu đến doanh nghiệp của bạn, thì bạn có thể thêm logo của họ vào Landing Page của mình và nâng cao uy tín của doanh nghiệp. Giống như doanh nghiệp Scout đã làm với Landing Page của mình khi thêm những logo từ những đài uy tín lớn như NBC hay Fox:

Các chứng chỉ tin cậy

Landing Page được xem là công cụ Marketing tốt nhất mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, bất kể trang của bạn có tốt đến mức nào, người dùng Internet sẽ luôn có độ lưỡng lự để nhấp vào CTA trên trang. Vì vậy, làm thế nào để thể hiện cho họ thấy trang của bạn được bảo mật và an toàn? Đó chính là lúc mà những chứng chỉ tin cậy thể hiện được giá trị của mình. Chúng thường là những biểu tượng nhỏ, được đặt ở dưới trang của bạn để hiển thị cho khách truy cập thấy trang web này được xác thực và an toàn để tương tác. Giống như trang web của House Values tăng tính xác thực cho biểu mẫu trên Landing Page của mình với chứng chỉ đảm bảo từ McAfee:

Loại bỏ các thanh điều hướng

Trong thiết kế trang web, các thanh điều hướng là yếu tố cần thiết, cho phép khách ghé thăm điều hướng được trang của bạn và tìm thông tin họ cần. Không thể phủ nhận thanh điều hướng là một tính năng tuyệt vời để nâng cao trải nghiệm người dùng trên trang, tuy nhiên việc thêm chúng vào trong Landing Page bất động sản lại tạo ra sự xao nhãng và mất tập trung. Mục tiêu chính của Landing Page bất động sản chính là thu được lead cho doanh nghiệp, vậy nên việc thêm các tính năng không cần thiết sẽ khiến họ không tập trung vào phần CTA – từ đó dẫn đến giảm tỷ lệ chuyển đổi. Để tránh được điều này, hãy loại bỏ các thanh điều hướng mà dồn sự tập trung, làm nổi bật cho phần CTA trên Landing Page. Hãy nhìn vào ví dụ dưới đây:

Landing Page của doanh nghiệp Trulia hoàn toàn không hề có thanh điều hướng, nhờ vậy mà khách ghé thăm sẽ chỉ tập trung vào phần CTA ở giữa, cũng như cho khách hàng thêm thời gian để nhận ra giá trị họ sẽ nhận được từ doanh nghiệp và cuối cùng là tạo ra chuyển đổi.

Tạo ra một CTA đáng nhớ

Nếu bạn nghĩ chỉ việc thêm một CTA đơn giản lên trên Landing Page, vậy là bạn sẽ thu hút được những khách hàng tiềm năng thì đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. CTA có thể coi là yếu tố then chốt cho Landing Page của doanh nghiệp. Vậy nên, nếu không thể tạo một CTA hoàn hảo thì sẽ không thể khiến khách ghé thăm nhấp vào nó. Để thuần thục được việc tạo ra CTA hiệu quả có thể hơi khó khăn ở những lần đầu. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp đã nắm rõ được công thức hoàn hảo, chắc chắn việc tạo ra CTA sẽ đơn giản hơn rất nhiều và doanh nghiệp có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng.

Lựa chọn nội dung phù hợp

Nếu dạo một vòng, bạn sẽ để ý thấy phần lớn các Landing Page bất động sản chỉ sử dụng một số từ cho CTA của họ. Điển hình là những động từ như “Submit (Gửi)” ,”Continue (Tiếp tục)”, “Get started (Bắt đầu)” đều sẽ hoạt động hiệu quả, bởi lẽ chúng rất đơn giản và dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn trang của mình sở hữu tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn cần hơn là những động từ chung mà ai cũng sử dụng. Để tạo ra nội dung phù hợp cho trang, hãy sử dụng những từ sẽ khiến cho CTA trên trang của bạn thật cá nhân, tạo được cảm giác khẩn thiết và thúc giục khách ghé thăm phải nhấp vào. Minh chứng như thương hiệu Lori Ballen dưới đây:

Họ đã sử dụng CTA “Get your home value now (Nhận về giá trị cho ngôi nhà của bạn ngay lập tức)” – đây là minh chứng chính xác cho việc sử dụng từ ngữ linh hoạt, tạo ra cảm giác cá nhân hóa cho khách hàng đồng thời mang lại cho họ cảm giác hối thúc. Cụm từ “your home (ngôi nhà của bạn)” khiến cho khách ghé thăm thấy đây là trải nghiệm cá nhân, trong khi từ “now (ngay lập tức)” sẽ cho họ thấy kết quả sẽ được trả về ngay lập tức.

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Như đã đề cập ở trên, CTA là một trong những yếu tố quan trọng cần được làm nổi bật trên Landing Page của doanh nghiệp. Dĩ nhiên, để nút CTA trở nên nổi bật thì màu sắc sẽ là yếu tố quyết định điều này. Như một quy luật thông thường, phần CTA của Landing Page sẽ cần có màu sắc nổi bật, thu hút sự chú ý của người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Theo một nghiên cứu về màu sắc, những màu có sắc tố mạnh như đỏ sẽ có khả năng tăng cường trí nhớ và tập trung vào chi tiết. Mặc khác, màu xanh da trời lại giúp người xem có cảm giác sáng tạo và thoải mái. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp bất động sản muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page của mình, họ cần dành sự tập trung cho ảnh hưởng của màu sắc và kết hợp chúng hợp lý. Điển hình như ví dụ dưới đây của Bay City Group:

Tìm vị trí đặt CTA thích hợp

Nội dung và màu sắc phù hợp chắc chắn sẽ cải thiện độ hiệu quả của CTA trên Landing Page của doanh nghiệp. Tuy nhiên, có một yếu tố khác mà bạn cần để ý và nó chính là vị trí đặt CTA trên trang. Không khách hàng nào muốn “chơi trốn tìm” với CTA trên trang, đồng nghĩa rằng doanh nghiệp cần tìm cách đặt CTA ở vị trí dễ nhìn và dễ nhấp chuột nhất. Đặt CTA một cách có tính toán bên dưới một tiêu đề hấp dẫn sẽ giúp khách truy cập của bạn nhận ra giá trị của việc chuyển đổi. Điển hình là cách mà thương hiệu Rex như dưới đây:

Tạm kết

Việc tạo ra một Landing Page không hề khó khăn, tuy nhiên để sử dụng chúng một cách hiệu quả và tạo ra chuyển đổi trên khách ghé thăm, chắc chắn doanh nghiệp bất động sản cần phải đầu tư vào nó. Để thoát ra khỏi tình trạng tỷ lệ chuyển đổi thấp trên Landing Page, doanh nghiệp bất động sản cần phải tìm ra những phương pháp tối ưu phù hợp nhất, nhờ vậy sẽ giúp tiết kiệm cho họ rất nhiều thời gian và công sức và mang lại hiệu quả lâu dài. Việc sở hữu một Landing Page với phần biểu mẫu, hình ảnh minh họa, nội dung đều được tối ưu là tất cả những gì doanh nghiệp bất động sản cần để sở hữu tỷ lệ chuyển đổi cao.

Bài viết liên quan